Trước khi viết bài mới, mình có xem lại trên blog của mình các bài viết của những mùa trung thu trước, thì thấy rằng, lần gần đây nhất mình làm bánh trung thu là năm 2018, thời gian trôi qua thật nhanh, đã 2 lần trung thu mình không làm bánh rồi.

Năm nay thì trung thu mà vẫn còn giãn cách, nên mình cũng đã ấp ủ dự định làm bánh từ cả tháng trước. Không ra ngoài để mua nguyên liệu được, nhưng mình nhờ được bạn mình mua giúp cộng với vài món nhà có sẵn nên phần nguyên liệu cũng tương đối đầy đủ cho bánh nhân thập cẩm. Mình cũng nấu nước đường từ đầu tháng 7 âm lịch.

Cuối tuần trước, mình đã làm mẻ bánh trung thu đầu tiên của năm nay. Phần nhân mình có những thứ này đây:

Và những chiếc bánh ra lò đã được nhanh chóng gửi tặng, mình giữ lại cho mình 1 cặp để nhâm nhi và cả để chụp hình nữa. Mình vẫn rất thích chiếc khuôn hoa sen của Vĩnh Tường.

Những ngày thu nắng vàng rót mật, gió hiu hiu nhè nhẹ trong vườn, buổi trưa trốn ngủ ra vườn chộp nắng và thu hoạch những bức hình đầy thu như thế này

Màu của mùa thu rực rỡ, ấm áp

Mẻ bánh thứ 2 của mình, lần này mình sử dụng khuôn lò xo với họa tiết cá chép và hoa sen. Vào cái hôm mà mình lục đám đồ nghề làm bánh, tìm thấy hẳn 2 bộ khuôn lò xo cùng một size, mình tự hỏi sao mình lại mua hẳn 2 bộ giống nhau nhỉ, lại còn chưa dùng bao giờ, vẫn nguyên tem chưa bóc bao bì luôn. Rồi mình mở ra xem, mỗi bộ khuôn có 6 mặt, cả thảy 12 mặt =)))) và mình đã biết lý do tại sao mình mua 2 bộ rồi. Là vì mỗi bộ chỉ có 1 mặt khuôn mà mình thích, chính là hai hình này đây. Đúng là chỉ vì một cái mặt khuôn mà mua luôn cả bộ thật chẳng khác gì “chỉ vì một lúm đồng tiền mà cưới nguyên một cô gái” =))))

Chiếc khuôn hoa sen này đã từng rất được ưa chuộng trong cộng đồng làng bánh cách đây 4-5 năm gì đó. Hồi đó thấy chị em bánh trái ai cũng có khuôn này nên mình cũng đu theo. Mà mua xong cất đi, tới khi hết mốt thì đem ra dùng. Năm nay mình còn chưa dạo vòng nào thị trường khuôn bánh trung thu đó vì tìm được bộ khuôn cũ (à, khuôn mới chứ, đã dùng bao giờ đâu)

Chiếc khuôn cá này mình cũng thích lắm. Nhìn chú cá rất sinh động, chi tiết sắc sảo rõ nét.

Hết chụp một mình thì lại xếp vào hộp chụp cùng nhau ^^

Còn giờ thì cắt thử một chiếc xem sao nào

Nhân nhuyễn hay thập cẩm thì mỗi thứ đều có vị ngon riêng, chỉ là đúng nhân đúng thời điểm mà ta bồ kết cái nào hơn cái nào. Nếu bạn cũng thích bánh nướng nhân thập cẩm như mình, thì có thể tham khảo công thức trộn nhân mà mình vẫn dùng lâu nay nhé: http://nawngthu.com/banh-trung-thu-cach-lam-nhan-thap-cam.html 
Bánh mình làm đem biếu tặng đều nhận phản hồi tốt nên là mình cứ làm năm này qua năm khác, cả lười nữa nên mình chưa tìm tòi thêm công thức nhân nào mới.
Làm nhân thập cẩm thì cứ nhẩn nha thôi, hôm nay làm ruốc, mai làm mỡ đường, ngày kia rang lạc, vừng, ngày kĩa thì hái lá chanh cắt thái nguyên liệu trộn ướp vo viên rồi lại cất đi, đến ngày kịa mới trộn bột nướng bánh.
Bánh hôm nay nướng xong thì để ngày kia ngày kìa mới thong thả pha chén trà, chầm chậm cắt bánh nhâm nhi, mà nếu có để quá thêm mấy ngày bánh ăn càng đượm nhưng cũng đừng lâu quá kẻo hỏng.

Ngắm những chiếc bánh mãi không chán, nên mình chụp nhiều ảnh lắm, hy vọng các bạn cũng thích những bức ảnh mình chụp. ^^ Tạm biệt nhé, mình ngủ đây. Chúc bạn một mùa trung thu đầm ấm.

PS: Mình mới làm xong 1 clip ngắn, nên edit bài để thêm vào.