Mỗi năm, dịp Giáng sinh mình đều cố gắng làm một chiếc bánh hợp chủ đề. Không hiểu sao những chiếc bánh Giáng sinh luôn đem lại cho mình cảm giác ấm áp ngọt ngào thật đặc biệt.
Năm nay mình làm bánh khúc cây. Phần vì bánh khúc cây thì đỡ phải “sáng tạo” nhiều , làm đỡ tốn thời gian nữa. Cứ làm xong cái bánh cuộn là được 70% rồi.
Bởi vậy nên ngay từ đầu mình xác định luôn, làm khúc cây và thế là cứ mục tiêu khúc cây mà nhắm thôi.
Bánh năm nay mình trang trí bằng kem bơ sô cô la, trát kem bằng cái bay luôn, khỏi túi bắt bông với đui sò gì hết, nhàn ghê. Sẵn có gói kẹo dẻo xanh xanh đỏ đỏ, mình làm luôn mũ nấm để trang trí. Dăm ba cây nấm, vài lá đinh lăng vặt ngoài vườn, chỉ một téo là mình đã hoàn thành chiếc bánh.

Làm bánh nhanh  để có nhiều thời gian chụp ảnh đó mà

Như một thói quen khó bỏ, những chiếc bánh mình làm mà không phải là để đem đi tặng, thì kiểu gì mình cũng phải chụp một hình mặt cắt (cái này là tại làm bài baking challenge nhiều này :v)

Đó, vậy là tiệc Noel nhà mình có cái khúc cây làm verdet vậy thôi, thêm ít trái cây là hết.
À, mình khoe thêm mẻ cookie, mình trộn bột cho hai chị em Cún Miu tạo hình, chị Cún thì cán bột rồi hai chị em dùng cookie cutter dập các hình. Bộ cutter này lâu lắm mới được dùng tới.

Bánh nguội được đóng gói lại để hai bạn đem tặng ông bà, các cô giáo của các bạn nữa

Những chiếc không đạt chuẩn thì các bạn chén luôn :)) rồi tự khen nức nở là bánh mình làm ngon hơn cả ngoài hàng.
Túi quà xinh xắn đó chứ!

Lại quên, mẹ mướp khoe thêm mẻ bánh fruitcake làm để chiều chuộng bản thân nữa đây. Nhắm mắt ăn thôi chứ không đếm calo trong đây nữa.


Còn bày đặt typo

Vậy đó, đến mùa Giáng sinh thì chương trình eat clean sẽ bị ảnh hưởng đôi chút. Bù lại, mình có thêm những niềm vui nho nhỏ. Thôi thì cái gì cũng có giá của nó.
Chúc các bạn Giáng sinh an lành và Năm mới hạnh phúc nhé!