Vậy là sắp hết 4 ngày nghỉ lễ. Mai là thứ hai và mọi người sẽ quay trở lại với công việc thường nhật. Chúc các bạn một năm mới nhiều sức khỏe và niềm vui.
Còn đây là bữa cơm chào năm mới ở nhà mình. Có cả ông bà nội và chú của bạn Cún nữa, nên mình làm lẩu ^^ Lúc nấu thì mình cũng không có ý định chụp choẹt gì đâu, vì làm ở bếp nhà ông bà, và cũng ăn ở nhà ông bà luôn. Thế nhưng lúc làm xong, bày ra thì anh xã đã để sẵn máy ảnh chờ chụp 😀 ờ, thì chụp!
Lần đầu tiên cái chiếu hoa xuất hiện trong ảnh của mình :v

Lẩu riêu cua bò là phải có dấm bỗng ngon thì mới ngon được nha. Các loại rau nhúng phù hợp là rau cần, cải cúc, cải xoong, đặc biệt là các loại rau sống (xà lách, tía tô, rau mùi) đặc biệt là không thể thiếu hoa chuối thái nhỏ.

Nước dùng của lẩu riêu cua có: sườn sụn chần – rửa sạch rồi ninh mềm, lấy nước ngọt. Cua lọc kỹ, thêm muối, đun to lửa cho sôi bùng thì vớt gạch ra bát riêng. Phần nước còn lại chế chung với nước ninh sườn, thêm cà chua, dấm bỗng, nêm nếm cho vừa miêng.
Đậu phụ rán vàng. Thịt bò thái mỏng. Thêm ít bún trắng nõn nà chờ sẵn trên mâm.
Gạch cua chưng với hành củ phi thơm, thêm xíu nước mắm là dậy mùi khắp làng trên xóm dưới, trút vào nồi nước dùng rồi bê ra đặt lên bếp lẩu. Trước khi ăn, thêm vài đũa mắm tôm nữa.
Nhúng! Nhúng thôi nào

Cả nhà xì xụp, nhúng rau tơi tới, mùi nước dùng cua đặc trưng thơm thật là thơm lẫn với mùi của các loại rau cứ tỏa ra thật kích thích. Sau khi đã cơn thèm với thịt bò, sườn sụn, đậu phụ, rau cần, rau cải, hoa chuối với riêu cua…thì kết lại bằng một bát bún, hoặc mì chan nước dùng sôi sùng sục. Vậy là cái bụng và cái miệng đã mãn nguyện với một bữa ăn ngon mà không quá béo. Ăn no mà không nặng bụng. Nhờ có món lẩu mà lượng rau tiêu thụ tăng gấp đôi so với một bữa ăn bình thường.

Và đây là định lượng cho nồi lẩu nhà mình (6 người ăn) để các bạn tham khảo.
– 600g sườn sụn
– 600g cua đồng
– 300g thịt bò – ngon nhất là thịt bắp nhé ăn vừa giòn vừa ngọt, nhưng nếu không mua được bắp cũng không sao.
– 4 bìa đậu phụ
– 1 mớ rau cần, 1 mớ cải xoong, 1 mớ cải cúc
– 1 cái hoa chuối thái nhỏ
– Rau sống: xà lách, rau mùi và tía tô
– 1kg bún.
– 500g cà chua