Mình thích không khí của những ngày tháng 12 – của mùa Giáng sinh đầm ấm, nó có cái gì đó gần giống như không khí dịp giáp Tết ta và đêm Giáng sinh thì hơi giống như đêm Giao thừa.
Giáng sinh ở nhà mình, dù có năm làm nhiều, làm ít. Nhưng gì thì gì, cũng phải có chút thông- không cây thì quả, có cái vòng kẹo tết cho con đem đến lớp, nhà cửa trang hoàng một chút và vài dây đèn nhấp nháy bật lên mỗi tối.

Năm nay mình chỉ trang trí có một góc bé xíu trong phòng khách thôi. Tối tối cả nhà quây quần ở đây và “xài sang” bật hết cả đám đèn nhà mình có. Mình thích cái không khí ấy lắm. Miu thì loay hoay với đám đồ chơi và búp bê. Chị Cún học bài trên gác xong sẽ xuống nhà làm bartender, suất cố định là một cốc sữa ấm cho Miu, mẹ thích cafe sữa, bố thì thường bảo không uống gì nhưng rốt cuộc lại bị dụ dỗ 1 cốc trà hay uống chung cafe với mẹ. Chị Cún thì nhiều lựa chọn rồi, Milo này, trà sữa này, sữa chua này. Thế rồi là chị Cún sẽ bê khay đồ uống từ bếp vào phòng khách, chia cho mỗi người và cả nhà chạm cốc cạch cạch.
Cây thông năm nay của nhà mình, là cây thật hẳn hoi nhé, nhưng không phải thông mà là tùng gai 😀

Bạn Miu đặt búp bê “em bé Noel” và gấu Kaola ngay dưới gốc thông. Em bé búp bê là quà của ông già Noel tặng hồi năm ngoái, bạn Miu thích lắm lắm, ngày nào cũng ôm đi ngủ.

Ngồi chơi một lúc thì thể nào  hai đứa cũng lại lôi chăn ra trải rồi chui rúc trong đám chăn gối ấm áp.
Chơi ú òa

Hay là cho búp bê, gấu bông đi ngủ

Rồi Miu ta cũng chui vào chăn ngủ luôn!

Ngắm em  bé Miu và em bé Noel nằm bên nhau, là mẹ cứ phải mỉm cười. Lần nào cũng vậy. Thấy yêu thương biết bao nhiêu.
Rồi thì ngày mong chờ nhất cũng đã đến, sau một đêm ngủ dậy, gốc thông ngập những quà là quà

Chị Cún phát hiện ra trước tiên, hét toáng lên rồi gọi em Miu ra xem, rồi bảo em cũng chắp tay và nhắm mắt lại nói “con cảm ơn ông già Noel” làm mẹ cứ tủm tỉm cười. Rồi thì xem xét từng món quà một, có quà cho các bạn nhỏ và cả quà cho bố mẹ nữa, ghi tên hết cả rồi đấy nhé. Nhưng mẹ bảo chưa được mở ngay đâu. Khi nào tiệc xong mẹ cho mở.
Thế là cả ngày hai đứa nó cứ ngồi cạnh đống quà, nhìn với ánh mắt thèm thuồng háo hức.
Mẹ thì ở ngoài bếp làm một chiếc bánh giáng sinh. Mỗi năm mẹ lại lười thêm một bậc, nên chiếc bánh cứ đơn giản dần đi.
Chiếc bánh năm nay chỉ thế này thôi 😀

Cốt bánh gato, kem bơ chocolate mô phỏng một gốc cây xù xì mọc ra những cây nấm xinh xinh
Cây nấm đỏ được  làm từ dâu tây và củ đậu (hay còn gọi là củ sắn)

Nấm trắng thì là nấm “xịn” luôn đấy – nấm ngọc châm xén ra từ nguyên liệu nồi lẩu :)) Thêm ít là đinh lăng vặt ngoài vườn

Thế là mình có chiếc bánh đơn giản này


Và mình cố ý chụp bạn Miu với chiếc bánh, tương tự như một bức ảnh chụp bạn Cún cách đây 6 năm, rồi đem đi đố xem đâu là Cún, đâu là Miu <3

Vậy đó, Giáng sinh tuy giản dị nhưng với mình luôn là khoảng thời gian có nhiều kỉ niệm đẹp. Bởi vậy mà mình luôn muốn làm nhiều thật nhiều thứ nữa. Thời gian thì cứ trôi cái vèo, một năm chưa làm được gì đã lại sắp hết. Nhìn lại năm vừa qua của mình với khá là nhiều mảng màu xám thì có lẽ vệt màu tươi sáng và ấm áp nhất chính là từ những ngày của mùa yêu thương này đây
Cầu chúc một mùa giáng sinh an lành và năm mới hạnh phúc tới tất cả mọi người.