Giáng sinh năm nay nhà mình có thêm bạn Miu, bạn bé xíu à, và bạn chưa biết “thưởng thức cái đẹp”, nên nhà mình năm nay hạn chế việc trang trí nhà cửa.
Tuy vậy, đêm Giáng sinh như thường lệ, mình vẫn tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho các bạn bé. Và thứ không thể thiếu là chiếc bánh Giáng Sinh. Bạn Cún – cả mùa Noel chỉ mong đến tối 24 để dược diện váy công chúa và cắt chiếc bánh đặc biệt.

Mình ấp ủ dự định làm nhà gừng mãi, mà năm nay qua năm khác, đến năm nay vẫn lại “Dự án treo” cho cái nhà gừng. Chiếc bánh năm nay vẫn là gato kem bơ với cốt gato xốp mềm và kem bơ mocha thơm mượt – là thứ mà bạn nhỏ nào cũng có thể chén sạch một miếng lớn mỗi bữa tiệc tùng.
Ý tưởng ban đầu của mình thì không giống như cái hình bạn trông thấy đâu 😀 vì mình định sẽ làm một khúc củi lớn, dựng thẳng thành một gốc cây, từ gốc cây này sẽ chĩa ra một cành và treo vào đó là chiếc xích đu đong đưa với bạn nhỏ ngồi trên đó. Nhưng khi bắt tay vào làm thì nó lại biến thành cái nhà nấm lụp xụp tường thì như vách đất kia. Thật là khéo quá!

Mình nướng hai khay bánh cuộn, rồi sau đó cắt ghép, xếp lại để dựng hình. Công thức gato lười như mọi khi. Vì rất ngại việc pha màu nên mình chỉ làm 2 loai kem bơ sữa tươi bình thường và kem mocha cho hai màu nâu và trắng. Cái đám xanh đỏ lòe loẹt mình lấy luôn dâu tây và lá cây thật để trang trí. Mình cắt vài cành vẩy ốc, rửa sạch, thấm khô rồi gắn vào đó. Lúc ăn thì bỏ nó ra thôi.
Một đêm thức đến 2h sáng và thêm một buổi chiều nữa mình mới hoàn thành được tác phẩm. Tuy nó không được đẹp như mình mong muốn, nhưng trông cũng khá là đáng yêu. Thôi thì xấu đẹp gì lúc sau cũng vào bụng hết ấy mà. Cơ bản là bạn Cún, bạn Miu và các anh chị em của mình đã có một chiếc bánh “xịn” cho tiệc Noel.

Và giờ khi ngồi viết những dòng này, ngoài trời thì mưa và lạnh vô cùng,  tay gõ phím mà lạnh cóng à, nhưng trong đầu mình thì lại vẳng lên tiếng các bạn ý reo hò đùa nghịch trong bữa tiệc tối qua. Nhất là lúc cắt bánh, bạn thì đòi ăn khúc củi, bạn thì đòi ăn mái nhà, bạn khác lại thích thân nhà. Lộn xộn, ầm ĩ, nhưng đầy ắp niềm vui. Và cứ thế, tinh thần của Giáng sinh len lỏi vào gia đình mình dù cho mỗi năm nhà mình đón Giáng sinh một khác.
Cuối cùng, mình chúc tất cả các bạn có một mùa Noel vui vẻ, hạnh phúc để chào đón một năm mới thành công phía trước. Cảm ơn các bạn vì đã ghé qua đây – một góc online bé xíu- và chia sẻ với mình trong suốt một năm qua. Mong rằng cả mình và các bạn, sẽ luôn thấy bình yên mỗi ngày.